TRANG CHỦ Tổng quan về xã Hoạt động địa phương Cải cách hành chính Lịch công tác tuần SƠ ĐỒ WEB Liên hệ Tìm kiếm
Thứ Sáu, 29/3/2024
Hỏi-đáp
Tin hoạt động-KHCN
Dịch vụ
PHÔNG UNICODE
Gương làm kinh tế giỏi
Sản phẩmPhim KH&CN
Tài liệu KHCN
Văn bản pháp quy
Sức Khỏe và Đời Sống
Gương Người tốt việc tốt
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Biển Hồ Cốc

Vườn thanh long xã Bưng Riềng

Mô hình trồng cây hồ tiêu

dự án trồng thanh long ruột đỏ theo tiêu chuẩn VietGap tại xã Bưng Riềng (huyện Xuyên Mộc).

Lượt truy cập: 379645
  SỨC KHỎE VÀ ĐỜI SỐNG

  Bộ trưởng Y tế: Nguy cơ nhiễm virus Zika ở VN rất lớn
24/03/2016

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến khẳng định ở Việt Nam chưa phát hiện virus Zika song nguy cơ nhiễm rất lớn vì các nước chung quanh đều có trường hợp mắc.

 

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến

Lời báo chí bên hành lang Quốc hội sáng 24-3, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết ngay khi nhận được thông tin về trường hợp của du khách Australia đã nhiễm virus Zika sau khi trở về từ Việt Nam, lãnh đạo Bộ Y tế đã đến các tỉnh mà du khách lưu trú để trực tiếp chỉ đạo công tác giám sát, xác minh và triển khai các hoạt động phòng chống dịch bệnh do virus Zika.

“Bộ Y tế cũng đã có chỉ thị gửi tất cả các sở, ban ngành, UBND để đẩy mạnh việc tổ chức phát động chiến dịch phòng chống virus Zika. Việc quan trọng là chính người dân cũng phải tự đề cao các biện pháp phòng tránh, trong đó chủ yếu là phòng tránh muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết vì muỗi này ở nước ta rất nhiều, nó đồng thời cũng truyền virus Zika này nên cần đề cao cảnh giác” - Bộ trưởng Bộ Y tế khuyến cáo.

Ngoài ra, Bộ trưởng Tiến cũng cho biết đã chỉ đạo chỉ đạo các bệnh viện trong khu vực giám sát các điểm trọng điểm xem có nhiễm virus này không. Tuy nhiên kết quả đến thời điểm này chưa phát hiện ra.

Bộ Y tế cùng các Bộ ngành liên quan cũng phối hợp chặt chẽ từ việc kiểm dịch ngay biên giới, cửa khẩu, sân bay, phát hiện những ca sốt nghi ngờ đi từ vùng dịch và có biện pháp cách ly an toàn. Đồng thời, bộ trưởng khuyến cáo người dân không đến vùng dịch du lịch nếu không cần thiết.

Về nguy cơ lây nhiễm virus Zika do du khách người Úc có thể để lại các vùng mà họ đã đi qua, lưu trú, Bộ trưởng Tiến cho biết rất có khả năng họ để lại virus ở những vùng đã đi qua, nên một số người dân ở các khu vực đó đã được theo dõi, giám sát trên huyết thanh.

“Nhưng đến giờ chúng ta chưa phát hiện trường hợp nào, nhiễm virus này rất khó phát hiện vì nó không có triệu chứng, người nhiễm thường không có biểu hiện lâm sàng… Bệnh dịch mới này đặt ra thách thức rất lớn về sức khoẻ cho toàn cầu và cho cả Việt Nam” - Bộ trưởng Tiến nói.

Bà cũng cho hay nguy cơ nhiễm virus Zika ở Việt Nam là rất lớn vì các nước chung quanh như Thái Lan, Trung Quốc, Philippines đã đều đã phát hiện virus này.

Trước đó, Bộ Y tế phát đi thông tin cho biết Tổ chức Y tế thế giới (WHO) thông báo một công dân Australia đã nhiễm virus Zika sau khi trở về từ Việt Nam.

Trường hợp này đến Việt Nam vào ngày 26-2 và xuất cảnh về Australia ngày 6-3. Đến ngày 8-3, bệnh nhân có biểu hiện triệu chứng nhiễm virus Zika như sốt, phát ban, đau đầu, đau cơ, viêm kết mạc, buồn nôn. Trong thời gian ở Việt Nam, người này đã đi đến TP HCM, Lâm Đồng, Khánh Hòa và Bình Thuận.

 

|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 878 111 - Fax: (84.064) 3 878 111
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu