TRANG CHỦ Tổng quan về xã Hoạt động địa phương Cải cách hành chính Lịch công tác tuần SƠ ĐỒ WEB Liên hệ Tìm kiếm
Thứ Bảy, 20/4/2024
Hỏi-đáp
Tin hoạt động-KHCN
Dịch vụ
PHÔNG UNICODE
Gương làm kinh tế giỏi
Sản phẩmPhim KH&CN
Tài liệu KHCN
Văn bản pháp quy
Sức Khỏe và Đời Sống
Gương Người tốt việc tốt
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Biển Hồ Cốc

Vườn thanh long xã Bưng Riềng

Mô hình trồng cây hồ tiêu

dự án trồng thanh long ruột đỏ theo tiêu chuẩn VietGap tại xã Bưng Riềng (huyện Xuyên Mộc).

Lượt truy cập: 383017
  HOẠT ĐỘNG ĐỊA PHƯƠNG

  Xã Bưng Riềng Sơ kết 02 năm triển khai thực hiện chỉ thị 18- CT/HU của Ban thường vụ Huyện ủy “ Về đẩy mạnh công tác dân vận chính quyền, các cơ quan Nhà nước trong thời kỳ mới ”.
14/11/2013

   Ngày 31/10/2013 UBND xã Bưng Riềng đã tổ chức Hội Nghị sơ kết 2 năm thực hiện công tác dân vận. Xác định công tác dân vận Chính quyền là một trong những nhiệm vụ quan trọng của chính quyền trong quản lí nhà nước được gắn với nhiệm vụ phát triển Kinh tế - Xã hội - Quốc phòng an ninh của địa phương. Hàng năm, UBND xã đã xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện công tác dân vận Chính quyền đến các Ban ngành của xã và các ấp. Trên cơ sơ chức năng nhiệm vụ của từng ngành. UBND xã đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tổ chức triển khai đến toàn thể cán bộ, công chức và người lao động về các nội dung chỉ thị số 18-CT/HU của Ban thường vụ huyện ủy “ Về đẩy mạnh công tác dân vận chính quyền, các cơ quan nhà nước trên địa bàn huyện Xuyên Mộc trong thời kỳ mới ” và triển khai chỉ thị 18-CT/2000/TTg ngày 20/09/2000 của Thủ tướng Chính phủ “ Về tăng cường công tác Dân vận ” và thường xuyên giáo dục, tuyên truyền nội dung học tập bài báo “ Dân vận ” của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Nghị quyết về Dân vận của Đảng và bài “ nhớ ngày 15/10 ” của đ/c Lê Khả Phiêu nguyên bí thư Ban chấp hành trung ương Đảng Cộng Sản Việt Nam gắn liền với cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.
 Nhằm nâng cao nhận thức và chuyển biến về hành động trong toàn thể cán bộ, công chức về công tác dân vận chính quyền để nâng cao trách nhiệm phục vụ nhân dân thực hiện tốt chủ chương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lí nhà nước, đẩy mạnh công tác Cải cách hành chính trên các lĩnh vực, thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, khắc phục tình trạng quan liêu, cửa quyền, tham nhũng lãng phí. Phát huy sức mạnh tập thể và quyền làm chủ của nhân dân, khuyến khích mọi tầng lớp nhân dân tham gia tích cực xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng của địa phương.
    Công tác Dân vận chính quyền đã được UBND xã tiến hành thường xuyên, đồng bộ, sâu rộng và cụ thể theo Kế hoạch đề ra. Tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm để lãnh chỉ đạo thực hiện Chương trình Đề án xây dựng nông thôn mới của địa phương đến nay cơ bản đã hoàn thành các chỉ tiêu về xây dựng Nông thôn mới.
Nhìn chung, công tác dân vận chính quyền trong 02 năm trên địa bàn xã Bưng Riềng đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, tích cực về nhận thức, trách nhiệm của các ban ngành trên cơ sở quán triệt sâu sắc các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách phát luật của nhà nước, tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác dân vận; 
   Nâng cao nhận thức về công tác vận động quần chúng trong cán bộ đảng viên về vai trò công tác dân vận trong thời kỳ mới đã làm chuyển biến lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức theo hướng bám sát địa bàn, gần dân, tôn trọng dân, lắng nghe ý kiến của dân có trách nhiệm với dân và chống tiêu cực tham nhũng, quan liêu, sách nhiễu dân, gây phiền hà cho nhân dân và từ đó đã được nhân dân tích cực hưởng ứng và nhiệt tình tham gia đóng góp vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của xã nhà, đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, xây dựng nông thôn mới và đảm bảo an sinh xã hội. Trong 2 năm thực hiện công tác dân vận chính quyền đã đạt được những kết quả nhất định. Tuy nhiên vẫn còn những mặt hạn chế như :
  Công tác dân vận đôi lúc chưa thực sự có chiều sâu, việc thực hiện triển khai đôi lúc còn hình thức và hiệu quả chưa cao, chưa sâu sát, năm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân chưa kịp thời đây là những vấn đề trọng tâm mà thời gian tới UBND xã sẽ tập trung khắc phục./.

Nguyễn Minh Tuấn . VP-UBND
|

Nội dung khác

  Xã Bưng Riềng cắt giảm thời gian giải quyết 65 thủ tục hành chính trên 18 lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã(4/14/2017 12:00:00 AM)
  CÔNG BỐ SỬA ĐỔI QUY TRÌNH VỀ LĨNH VỰC TÔN GIÁO(6/15/2016 12:00:00 AM)
  CÔNG BỐ BAN HÀNH CÁC QUY TRÌNH VỀ LĨNH VỰC CÔNG NGHIỆP TIÊU DÙNG(6/15/2016 12:00:00 AM)
  CÔNG BỐ SỬA ĐỔI 02 QUY TRÌNH VỀ LĨNH VỰC THI ĐUA KHEN THƯỞNG(6/15/2016 12:00:00 AM)
  QUYẾT ĐỊNH Về việc công bố lại Hệ thống quản lý chất lượng phù hợp tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008(6/15/2016 12:00:00 AM)
  CÔNG BỐ SỬA ĐỔI QUY TRÌNH Sáp nhập, chia tách nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục(6/15/2016 12:00:00 AM)
  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 878 111 - Fax: (84.064) 3 878 111
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu