TRANG CHỦ Tổng quan về xã Hoạt động địa phương Cải cách hành chính Lịch công tác tuần SƠ ĐỒ WEB Liên hệ Tìm kiếm
Thứ Năm, 25/4/2024
Hỏi-đáp
Tin hoạt động-KHCN
Dịch vụ
PHÔNG UNICODE
Gương làm kinh tế giỏi
Sản phẩmPhim KH&CN
Tài liệu KHCN
Văn bản pháp quy
Sức Khỏe và Đời Sống
Gương Người tốt việc tốt
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Biển Hồ Cốc

Vườn thanh long xã Bưng Riềng

Mô hình trồng cây hồ tiêu

dự án trồng thanh long ruột đỏ theo tiêu chuẩn VietGap tại xã Bưng Riềng (huyện Xuyên Mộc).

Lượt truy cập: 383822
  HOẠT ĐỘNG ĐỊA PHƯƠNG

  kế hoạch Tổ chức các hoạt động chuẩn bị Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014.
24/12/2013

ỦY BAN NHÂN DÂN

XÃ BƯNG RIỀNG

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập-Tự do-Hạnh phúc

Số:____/KH-UBND

Bưng Riềng, ngày __ tháng 12 năm 2013

 

 

 

KẾ HOẠCH

Tổ chức các hoạt động chuẩn bị Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014.

 


            Nhằm tạo không khí trang trọng, phấn khởi, vui tươi để hướng tới 84 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam ( 03/2/1930-03/2/2014), mừng xuân Giáp Ngọ trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, tạo ra khí thế thi đua sôi nổi thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển Kinh tế- xã hội- quốc phòng an ninh năm 2014,

            UBND xã Bưng Riềng xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động chuẩn bị tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, cụ thể như sau:

            I. HÌNH THỨC, NỘI DUNG TỔ CHỨC VÀ PHÂN CÔNG TRÁCH NHIỆM:

            1. Trung tâm Văn hóa-học tập cộng đồng:

            - Tiếp nhận, dọn dẹp, làm vệ sinh và sắp xếp ổn định trụ sở làm việc mới. Chủ động phối kết hợp với các ngành liên quan xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, văn hóa văn nghệ-thể dục thể thao với nhiều hình thức phong phú và đa dạng nhằm thu hút nhiều đối tượng tham gia, tạo không khí vui tươi, sôi nổi nhân dịp tết Nguyên đán. Kế hoạch, thời gian tổ chức các hoạt động VHVN-TDTT tại địa phương và Lễ hội Văn hóa-du lịch mừng Đảng, mừng xuân năm 2014 do huyện tổ chức phải được công bố rộng rãi, thường xuyên trên đài truyền thanh để mọi người biết và tham gia.

            - Phối hợp với Hội Phụ nữ, Đoàn thanh niên tổ chức Hội chợ ẩm thực vào lúc 16 giờ thứ bảy, ngày 01/02/2014  và liên hoan văn nghệ mừng Đảng, mừng xuân vào lúc 19 giờ cùng ngày.

            - Yêu cầu chủ nhiệm Trung tâm Văn hóa-học tập cộng đồng xã khẩn trương tiến hành khảo sát và lập kế hoạch quét vôi các gốc cây xanh trong khuôn viên, xung quanh các công trình công cộng và cây xanh trên tuyến Quốc lộ 55 do địa bàn xã quản lý trên cơ sở tiết kiệm và hiệu quả nhằm tạo cảnh quan hài hòa, không khí vui tươi để nhân dân đón tết Nguyên đán. Đồng thời, phối hợp với ban tài chính lập dự trù kinh phí thực hiện một cách cụ thể. Chậm nhất là ngày 05/01/2014, TTVH-HTCĐ xã phải có kế hoạch và bản dự trù kinh phí trình UBND xã xem xét.

            - Hoàn thành việc trang trí cờ các loại, băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền tại khu vực trung tâm xã, các khu công cộng, tất cả các cổng ấp văn hóa và chỉnh trang một số hạng mục (nếu có) trước ngày 24/01/2014.

            - Kiểm tra và tham mưu cho UBND xã chỉ đạo ban nhân dân các ấp vận động nhân dân trên địa bàn xã tổ chức dọn vệ sinh và treo cờ Tổ quốc tại khu vực nhà ở, khu dân cư tổ, ấp. Hoàn thành trước ngày 24/01/2014.

            2. Ban quản lý chợ- cán bộ thương mại dịch vụ:

            - Xây dựng kế hoạch sắp xếp, bố trí hợp lý các điểm kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động mua, bán tại khu vực chợ, đặc biệt là khu vực bán hoa và trái cây. ( nếu vì lý do khu vực chợ quá hẹp, bố trí thêm điểm bán hoa trước trung tâm văn hóa-học tập cộng đồng xã, cạnh nhà cũ của ông Tiếp).

            - Phối hợp với các ngành liên quan tăng cường công tác kiểm tra việc niêm yết và bán theo giá niêm yết đối với các hộ kinh doanh. Kịp thời phát hiện và tham mưu xử lý các trường hợp găm hàng, đầu cơ tích trữ nhằm góp phần bình ổn giá trong dịp tết. Nắm chắc tình hình biến động thị trường hàng hóa, tình hình giá cả trên địa bàn, báo cáo định kỳ 03 ngày/lần ( kể từ ngày thông báo đến hết ngày 30/01/2014).

            - Phối hợp với các ngành liên quan tăng cường công tác kiểm tra tình hình vệ sinh môi trường, an ninh trật tự và nhất là công tác phòng chống cháy nổ ( đảm bảo trực 24/24), kiên quyết không để  xảy ra tình trạng cháy, nổ và các hình thức cờ bạc trong khu vực chợ trước, trong và sau tết. Kịp thời phát hiện và tham mưu xử lý nghiêm các trường hợp mua bán, sử dụng các loại pháo nổ, các loại đồ chơi nguy hiểm bị cấm. Nghiêm cấm các trường hợp đốt nhang và giấy tiền vàng mã ở các quầy sạp trong khu vực chợ.

            - Giải quyết, xử lý xong rác thải tại khu vực chợ trước 20 giờ ngày 30/01/2014 ( nhằm ngày 30 tết) để đảm bảo vẻ mỹ quan và vệ sinh môi trường khu vực trung tâm xã.

            - Theo dõi và bật đèn điện chiếu sáng từ 18 giờ tối đến 6 giờ sáng kể từ ngày 24/01/2014 đến hết ngày 07/02/2014 ( tức 24 tháng chạp đến mồng 8 tết nguyên đán).

            3. Trạm y tế:

            - Tổ chức thực hiện tốt công tác trực 24/24 nhằm kịp thời khám chữa bệnh, cấp cứu cho nhân dân trong dịp tết Nguyên đán.

            - Chủ động xây dựng kế hoạch phối hợp với cán bộ môi trường, công an, quân sự, thú y, quản lý chợ tăng cường công tác kiểm tra tình hình vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm và việc mua bán, giết mổ động vật tươi sống tại các điểm kinh doanh, dịch vụ và tại khu vực chợ. Kiên quyết xử lý nghiêm việc bán hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng quá hạn sử dụng nhằm đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng cũng như hạn chế dịch bệnh lây lan trên địa bàn.

            - Nghiêm cấm việc bán huyết heo tươi sống, huyết heo phải được đánh đông luộc chín trước khi bày bán.

            4. Thương binh xã hội- xóa đói giảm nghèo- Hội chữ thập đỏ:

            - Tham mưu cho UBND xã có kế hoạch giải quyết đầy đủ, kịp thời các chế độ của Nhà nước đối với các đối tượng cán bộ hưu trí, đối tượng chính sách- người có công, đối tượng BTXH, hộ nghèo và hộ dân tộc trong dịp tết.

            - Tổ chức bình xét công khai, dân chủ các hộ, các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, không đủ điều kiện ăn tết để cấp phát các nguồn hàng, tiền, quà do các tổ chức và cá nhân ủng hộ, tặng trong dịp tết đảm bảo đúng người, đúng đối tượng. Tuyệt đối không để sót bất cứ trường hợp nào vì hoàn cảnh khó khăn bị thiếu đói, không được vui xuân, đón tết.

            - Yêu cầu đ/c Nguyễn Thị Bích Hồng lập danh sách các đối tượng chính sách, người có công trên địa bàn xã và lập dự trù kinh phí tổ chức buổi họp mặt để lãnh đạo xã thăm hỏi, tặng quà trong dịp tết.

            5. Công an xã:

            - Bố trí lực lượng cán bộ, chiến sĩ trực chỉ huy, trực ban và trực tuần tra cơ động để ngăn chặn và xử lý kịp thời các tình huống đột xuất xảy ra nhằm đảm bảo an toàn cho nhân dân và khách vui xuân trên địa bàn.

- Chủ động phối hợp chặt chẽ với BCH quân sự xã, Đồn biên phòng 492, Hạt kiểm lâm, Khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu-Phước Bửu lập kế hoạch triển khai đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, tăng cường kiểm tra và thực hiện tốt công tác phòng chống cháy rừng, vận chuyển lâm sản trái phép trong dịp tết. Kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp tàng trữ, mua bán, đốt pháo nổ, trộm cắp và các hình thức cờ bạc ăn tiền như: bầu cua, xóc dĩa… nhất là khu vực chợ và các khu vực công cộng.

            - Tăng cường công tác tuần tra, xử lý các trường hợp vi phạm Luật giao thông đường bộ, bảo vệ an toàn các điểm vui chơi giải trí, các khu du lịch, các khu công cộng, khu vực ban nhân dân 04 ấp nhằm đảm bảo giữ vững tình hình ANCT-TTATXH và ATGT trên địa bàn xã trước, trong và sau tết.

            - Chủ động phối hợp với các ngành liên quan tăng cường kiểm tra công tác PCCC tại các cơ sở kinh doanh các mặt hàng dễ gây cháy nổ và khu vực chợ.

            - Tăng cường công tác kiểm tra việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết các mặt hàng, dịch vụ do Nhà nước quy định: vé giữ xe, vé vào cửa và sử dụng các dịch vụ của các khu du lịch, giá phòng trọ…. Không để các cá nhân, tổ chức lợi dụng tăng giá trong dịp tết.

            6. Ban chỉ huy quân sự xã:

            - Tổ chức nghiêm việc trực chỉ huy, trực sẳn sàng chiến đấu, phòng chống cháy nổ, phòng chống cháy rừng và các nhiệm vụ đột xuất. Phối hợp với các ngành có liên quan lập kế hoạch kiểm tra, quản lý vũ khí, vật liệu nổ và phương tiện phòng cháy chữa cháy theo quy định.

            - Xây dựng phương án đảm bảo giữ vững ANCT và TTATXH trên địa bàn trước, trong và sau tết.

            7. Ban tài chính-ngân sách:

            - Tham mưu giải quyết kịp thời các chế độ do Nhà nước quy định cho cán bộ, công chức, người lao động của xã trong dịp tết.

            - Đảm bảo cân đối nguồn kinh phí chi cho việc thăm hỏi và tặng quà các đối tượng chính sách, người có công trong dịp tết. Chuẩn bị nguồn kinh phí dự phòng phục vụ cho lãnh đạo giải quyết kịp thời những tình huống đột xuất xảy ra ở cơ quan và trên địa bàn xã.

            - Tham mưu cho UBND xã hợp đồng thêm 01 nhân viên tham gia quản lý tại khu vực chợ từ ngày 16/01/2014 đến hết ngày 14/02/2014 ( 01 tháng). Đồng thời, hỗ trợ kinh phí thêm cho nhân viên vệ sinh chợ trong 05 ngày từ ngày 26/01 đến ngày 30/01/2014.

            8. Văn phòng UBND xã:

            - Lập danh sách cán bộ trực lãnh đạo, trực chuyên môn tại cơ quan trong suốt thời gian nghỉ tết để kịp thời xử lý các tình huống xảy ra.

            - Bố trí nơi tiếp các tổ chức và cá nhân đến chúc tết trong dịp đầu năm mới. Đồng thời, tổ chức họp mặt cơ quan cuối năm vào tối 30/01/2014 ( tối 30 tết) và họp mặt đầu năm mới. Tham mưu cho UBND xã mời các đồng chí lãnh đạo xã sáng ngày 31/01/2014 ( sáng mồng 01 tết) đi thăm và chúc tết một số gia đình chính sách trên địa bàn xã.

            - Kiểm tra, giám sát các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, ban nhân dân 04 ấp trong việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ đã được phân công theo kế hoạch đã đề ra.

            - Tổng hợp tình hình trên địa bàn xã trước và trong tết báo cáo về huyện đúng thời gian quy định.

            9. Đài truyền thanh:

            - Tuyên truyền sâu rộng về những chủ trương, nhiệm vụ và các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội của xã Bưng Riềng trong năm 2014 để toàn thể nhân dân được biết và tham gia thực hiện có hiệu quả, góp phần cùng chính quyền địa phương thực hiện thắng lợi Nghị quyết của HĐND xã về nhiệm vụ phát triển KT-XH-QPAN năm 2014.

            - Thông báo thời gian tổ chức các hoạt động VHVN-TDTT của địa phương kết hợp với việc tuyên truyền các hoạt động về Lễ hội văn hóa-du lịch mừng Đảng, mừng xuân năm 2014 do huyện tổ chức để nhân dân được biết và tham gia hưởng ứng. Tổ chức tiếp âm lời chúc tết đầu năm mới của Chủ tịch nước trong giờ giao thừa.

            10. Ban giám hiệu các nhà trường:

            - Tổ chức dọn vệ sinh sạch sẽ trong khuôn viên, trước cổng và các khu vực xung quanh trường học.

            - Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động học sinh chấp hành tốt các quy định của pháp luật về quản lý và sử dụng pháo nổ, ATGT, đạo đức học đường. Riêng trường THCS, THPT Bưng Riềng yêu cầu học sinh làm cam kết không mua bán, sử dụng các loại pháo, đồ chơi nguy hiểm và nghiêm chỉnh chấp hành Luật giao thông đường bộ trong thời gian trước, trong và sau tết.

- Bố trí cán bộ trực ban, trực bảo vệ cơ quan trong suốt thời gian nghỉ tết từ ngày 28/01/2014 đến ngày 04/02/2014 để bảo vệ tài sản và phòng chống cháy nổ tại cơ quan, đơn vị. Danh sách trực gửi về Văn phòng UBND xã trước ngày 26/01/2014 để tổng hợp báo cáo Chủ tịch UBND xã.

            11. Ban nhân dân các ấp:

            - Lập kế hoạch bố trí, phân công lực lượng dân quân, dân phòng trực tuần tra canh gác, giải quyết kịp thời các vụ việc xảy ra nhằm giữ vững tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn ấp.

            - Phối hợp với các ngành chức năng thực hiện tốt việc giải quyết các chế độ, chính sách đối với các đối tượng trong dịp tết. Tạo mọi điều kiện để từng người dân trên địa bàn ấp nhất là các gia đình chính sách và hộ nghèo được đón tết vui vẻ, đầm ấm.

            - Tổ chức trang trí tụ điểm sinh hoạt ấp và cổng ấp văn hóa. Tích cực kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở nhân dân dọn vệ sinh sạch sẽ từ nhà ra đến lộ và treo cờ Tổ quốc nhân dịp mừng Đảng, mừng xuân năm 2014 ( hoàn thành trước ngày 24/01/2014).

            12. Đề nghị Mặt trận và các tổ chức đoàn thể:

            - Tổ chức tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân nghiêm chỉnh chấp hành Luật giao thông đường bộ, không tham gia sản xuất, vận chuyển, buôn bán, tàng trữ, sử dụng các loại pháo và đồ chơi nguy hiểm, tổ chức dọn vệ sinh và treo cờ Tổ quốc trong dịp tết Nguyên đán nhằm đảm bảo tết vui tươi, an toàn.

            - Phối hợp với các ngành chức năng của huyện, xã thực hiện việc chăm lo đời sống cho cán bộ, đoàn viên, hội viên của tổ chức mình.

            - Vận động các tập thể, cá nhân quyên góp, ủng hộ để giúp đỡ các gia đình chính sách và đồng bào nghèo gặp khó khăn đón tết vui vẻ, đầm ấm. Tiếp tục tuyên truyền trong nhân dân tham gia cuộc vận động “ người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. ( có kế hoạch cụ thể và phải trình Đảng ủy xem xét trước khi tổ chức thực hiện).

            - Hội phụ nữ phối hợp với ban tài chính dự trù kinh phí và liên hệ đặt bánh tét, bánh chưng để tặng cho các lực lượng công an, quân sự và biên phòng.

            II. THỰC HÀNH TIẾT KIỆM, CHỐNG LÃNG PHÍ:

            Thủ trưởng các ban, ngành, đoàn thể có trách nhiệm thực hiện nghiêm túc chủ trương thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Nghiêm cấm việc dùng tiền của Nhà nước hoặc tiền có nguồn gốc từ ngân sách để tổ chức liên hoan, quà cáp, biếu xén trong dịp tết.

            III. CHẾ ĐỘ BÁO CÁO:

            Đúng 8 giờ sáng ngày 02/02/2014 (mùng 03 tết), thủ trưởng các ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị và ban nhân dân 04 ấp có trách nhiệm báo cáo tình hình trước và trong tết bằng văn bản về Văn phòng UBND xã để tổng hợp báo cáo UBND huyện theo quy định.

            Trên đây là Kế hoạch của UBND xã Bưng Riềng v/v tổ chức các hoạt động chuẩn bị tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014. Đề nghị thủ trưởng các cơ quan, đơn vị đứng chân trên địa bàn, các ban, ngành, đoàn thể và ban nhân dân 04 ấp thực hiện nghiêm kế hoạch./.

 

Nơi nhận:

- UBND huyện (b/c);

- Đảng ủy-HĐND xã;

- Các thành viên UBND xã;

- MTTQ-các đoàn thể;

- Các cơ quan, ban, ngành;

- Đài truyền thanh;

- Ban nhân dân 04 ấp;

- Lưu: VT ©.

CHỦ TỊCH

 

 

Bảo Châu
|

Nội dung khác

  Xã Bưng Riềng cắt giảm thời gian giải quyết 65 thủ tục hành chính trên 18 lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã(4/14/2017 12:00:00 AM)
  CÔNG BỐ SỬA ĐỔI QUY TRÌNH VỀ LĨNH VỰC TÔN GIÁO(6/15/2016 12:00:00 AM)
  CÔNG BỐ BAN HÀNH CÁC QUY TRÌNH VỀ LĨNH VỰC CÔNG NGHIỆP TIÊU DÙNG(6/15/2016 12:00:00 AM)
  CÔNG BỐ SỬA ĐỔI 02 QUY TRÌNH VỀ LĨNH VỰC THI ĐUA KHEN THƯỞNG(6/15/2016 12:00:00 AM)
  QUYẾT ĐỊNH Về việc công bố lại Hệ thống quản lý chất lượng phù hợp tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008(6/15/2016 12:00:00 AM)
  CÔNG BỐ SỬA ĐỔI QUY TRÌNH Sáp nhập, chia tách nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục(6/15/2016 12:00:00 AM)
  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 878 111 - Fax: (84.064) 3 878 111
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu