TRANG CHỦ Tổng quan về xã Hoạt động địa phương Cải cách hành chính Lịch công tác tuần SƠ ĐỒ WEB Liên hệ Tìm kiếm
Thứ Năm, 28/3/2024
Hỏi-đáp
Tin hoạt động-KHCN
Dịch vụ
PHÔNG UNICODE
Gương làm kinh tế giỏi
Sản phẩmPhim KH&CN
Tài liệu KHCN
Văn bản pháp quy
Sức Khỏe và Đời Sống
Gương Người tốt việc tốt
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Biển Hồ Cốc

Vườn thanh long xã Bưng Riềng

Mô hình trồng cây hồ tiêu

dự án trồng thanh long ruột đỏ theo tiêu chuẩn VietGap tại xã Bưng Riềng (huyện Xuyên Mộc).

Lượt truy cập: 379556
  HOẠT ĐỘNG ĐỊA PHƯƠNG

  Thông báo kết luận của Chủ tịch UBND xã tại cuộc họp giao ban mở rộng quí I năm 2014
18/02/2014

  Ngày 08/02/2014, tại Hội trường UBND xã Bưng Riềng, ông Nguyễn Kim Hải - Chủ tịch UBND đã chủ trì cuộc họp mở rộng nhằm đánh giá tình hình họat động trước, trong, sau tết đồng thời triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm của quý I năm 2014.

   Tham dự cuộc họp có đại diện: Đảng uỷ-HĐND-UBND-UB.MTTQ và các ban, ngành: Công an; Xã đội; Tư pháp; Địa chính; TTVH-HTCĐ; Tài chính; Văn phòng-thống kê; Đại diện các ban ngành đoàn thể xã, đại diện các đơn vị đứng chân trên địa bàn cùng trưởng, phó Ban nhân dân 4 ấp, Trưởng ban công tác Mặt trận 4 ấp, tổ trưởng tổ địa bàn dân cư và trưởng các đoàn thể 4 ấp.

        Qua báo cáo, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ của từng đơn vị trước,trong, sau tết. Và ý kiến đóng góp của các thành viên tham dự cuộc họp, Ông Nguyễn Kim Hải CT-UBND xã đã đánh giá cao việc thực hiện nhiệm vụ của các đơn vị và cá nhân trong thời gian qua, đồng thời yêu cầu các đơn vị cần tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần trách nhiệm của từng đơn vị, cá nhân trong thời gian tới và nhắc nhở những thiếu sót, tồn tại cần khắc phục.

     Về triển khai nhiệm vụ trọng tâm trong quý I năm 2014. Ông Nguyễn Kim Hải kết luận chỉ đạo các Ban, ngành, đòan thể, các ấp cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ cụ thể như sau:
  1. Văn phòng UBND xã:

       - Phối hợp BCD Công đoàn chuẩn bị các nội dung tổ chức Hội nghị cán bộ công nhân viên chức - Người lao động năm 2014.

            - Ra quyết định kiện toàn các BCĐ khi có sự thay đổi nhân sự.

            - Tham mưu UBND xã xây dựng và triển khai Kế hoạch phát động thi đua năm 2014 đồng thời cho từng cá nhân, tổ chức đăng ký các danh hiệu thi đua năm 2014, tổng hợp báo lãnh đạo và gửi đăng ký thi đua về huyện đúng thời gian quy định.

            2.Đối với các đồng chí trưởng các các Ban, Ngành và từng cán bộ công chức: Cần nêu cao tinh thần trách nhiệm của từng cá nhân, phải xây dựng kế họach cụ thể của ngành mình phụ trách theo từng tháng,quý, năm để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao và gửi kế hoạch về văn phòng UBND chậm nhất là ngày 15/02/2014.

            - Cần nêu cao tinh thần tiết kiệm, chống lãng phí và phải có trách nhiệm trong việc quản lý tài sản chung của cơ quan, đơn vị.

            - Thực hiện nghiêm Quyết định số 22/2008/QĐ-UBND ngày 04/02/2008 về việc ban hành các Quy định bắt buộc đối với cán bộ công chức, người lao động đang làm việc trong bộ máy chính quyền xã Bưng Riềng.

            3.Ban nông nghiệp: Xây dựng kế họach cụ thể công tác Nông nghiệp năm 2014 đồng thời phối hợp cùng Hội Nông dân và cơ quan chuyên môn cấp trên chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức các lớp tập huấn chuyển giao KHKT theo chương trình, mục tiêu thực tế của địa phương; Thường xuyên tổ chức thăm đồng nhằm kịp thời phát hiện các loại dịch bệnh, phối hợp với Hội nông dân kiểm tra dịch bệnh trên cây trồng, liên hệ với cơ quan chuyên môn cấp trên có biện pháp xử lý ngăn chặn dịch bệnh lay lan.

            - Triển khai điều tra diện tích gieo trồng vụ đông xuân .

            - Phối hợp cùng công chức địa chính điều tra nắm chắc số liệu diện tích gieo trồng trên địa bàn xã Bưng Riềng.

            - Kiểm tra lại Kế hoạch Phòng chống lụt bão năm 2013 và chỉnh sửa, bổ sung các số liệu, kiện toàn con người cụ thể để thực hiện công tác Phòng tránh lụt bão năm 2014 trên địa bàn xã Bưng Riềng.

          4. Công chức Địa chính; Môi trường và Xây dựng :

            - Xây dựng kế họach tổ chức thực hiện nhiệm vụ theo tháng, quý, năm về các lĩnh vực quản lý đất đai, Tài nguyên khoáng sản và Môi trường .

            - Thông báo cho những hộ dân có đất hợp pháp nhưng chưa có giấy CN.QSDĐ hướng dẫn họ làm hồ sơ đề nghị UBND huyện cấp giấy CN.QSDĐ.

            - Phối hợp cùng Ban chăn nuôi thú y và Ban nhân 4 ấp rà soát, nắm lại số hộ dân chăn nuôi với số lượng lớn trong khu dân cư gây ô nhiễm môi trường đồng thời xây dựng kế hoạch tham mưu UBND xã có giải pháp vận động di dời ra khỏi khu dân cư; Nghiên cứu các văn bản và tham mưu UBND xã đề xuất cơ quan chức năng có thẩm quyền xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành.

            - Tăng cường công tác kiểm tra trong khu dân cư việc người dân xây dựng nhà ở và công trình phụ, tuyên truyền, hướng dẫn dân làm thủ tục cấp phép xây dựng đúng quy định của Nhà nước, tránh trường hợp xây dựng trái phép.

            - Thường xuyên kiểm tra các tuyến đường GTNT, tuyến đường WB2 chổ nào có rác thải phải xử đốt hoặc tham mưu UBND xã thuê người thu gom, đồng thời phải thường xuyên thông báo cho người dân biết và nghiêm cấp việc đổ rác thãi bừa bãi.

            5. Công chức Tài chính- Kế toán:

            - Có trách nhiệm cung cấp số liệu các khoản khấu trừ cố định trong dự toán năm ( BHYT,BHXH,KPCĐ,CTP) cho các đoàn thể để các đoàn thể nắm và xây dựng dự toán năm.

            - Chuẩn bị sổ sách, chốt số liệu năm 2013 và thực hiện nhiệm vụ Quyết tóan ngân sách năm 2013.

            - Kiểm tra, hướng dẫn các ấp nhận, quản lý và sử dụng biên lai tài chính đúng quy định tránh để sai sót, thất lạc.

            - Kiểm tra nhắc các đơn vị tập hợp chứng từ thanh tóan dứt điểm các khoản tạm ứng cho hoạt động trong tết, ra phiếu chi các khoản chủ tịch đã duyệt chi và đã có chứng từ không để kéo dài.

            - Hoàn chỉnh các báo cáo công khai tài chính và niêm yết đúng theo quy định của Luật Ngân sách và quy định của Nhà nước .

            - Tập trung nắm lại các nguồn thu trên địa bàn xã; Thường xuyên kiểm tra việc kinh doanh khu vực chợ, quản lý tốt các nguồn thu .

            6. Ban Công an:

- Xây dựng Kế hoạch bảo vệ nhằm đảm bảo tình hình ANTT trên địa bàn.

- Tăng cường công tác kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp tổ chức đánh bài, đá gà, ghi số đề.

- Tăng cường giáo dục những thanh thiếu niên chậm tiến đang quản lý giáo dục theo Nghị định 163/NĐ-CP và Nghị định 111/NĐ-CP, phối hợp với cơ quan chuyên môn cấp trên kiên quyết xử lý dứt điểm những trường hợp chạy xe bốc đầu, lạng lách đánh võng, những trường hợp tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm; Tăng cường công tác tuyên truyền tốt Luật ATGT, đề án 4 giảm nhằm bảo đảm ATCT,TTATXH trên địa bàn.

7. Ban Chỉ huy quân sự :

- Khẩn trương xây dựng và triển khai huấn luyện năm 2014 kịp thời trong quý I năm 2014.

- Duy trì tốt bếp ăn tập thể theo quy định; Phối hợp công an và các lực lượng thực hiện tốt tình hình ANTT trên địa bàn.

- Phối hợp Ban công an, Khu bảo tồn thực hiện tốt phương án phòng, chống cháy rừng trong mùa khô.

8. Ban giảm nghèo xã:

- Rà soát lại tất cả các tiêu chí thoát nghèo, giao trách nhiệm cho từng cá nhân trong BCĐ hàng tháng, quý phải có báo cáo tình hình tổ chức thực hiện nhiệm vụ và báo cáo kết quả đầu tư của từng hộ dân được đầu tư chương trình XĐGN .

9. Về y tế:

- Bảo đảm công tác trực khám bệnh và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

            - Tăng cường công tác tuyền truyền để người dân nâng cao ý thức tự phòng dịch bệnh.

            - Phối hợp các Ban ngành đoàn thể thường xuyên kiểm tra các cơ sở kinh doanh hàng tạp hóa, hàng ăn uống và kinh doanh thực phẩm tươi sống, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp không bảo đảm chất lượng hàng hóa, nhằm đảm bảo sức khỏe cho người dân.

10. UBMTTQ và Các Ban ngành đoàn thể ( PN,TN,ND,CCB):

- Tập trung lãnh đạo các đoàn thể ấp, rà soát nắm lại danh sách Đoàn viên, hội viên để thực hiện tốt nhiệm vụ của từng đoàn thể (tránh các trường hợp đưa danh sách khống, không có con người cụ thể).

- Tăng cường công tác tuyên truyền trong đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân thực hiện tốt các Chủ trương, chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước và những quy định của địa phương .

- Tuyên truyền và vận động nhân dân tích cực tham gia giữ vững các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới đã đạt được và giữ vững danh hiệu Gia đình văn hóa - Gia đình Nông Thôn.

- Tuyên truyền trong nhân dân có ý thức phòng chống các dịch bệnh trên gia súc, gia cầm. Tuyệt đối không vứt bừa bãi xác chết gia súc, gia cầm. Khi có trường hợp gia súc, gia cầm mắc bệnh chết phải báo ngay cho Ban chăn nuôi thú y xã tiêu hũy để tránh lay lan các mầm bệnh .

11. Ban chăn nuôi thú y:

- Thường xuyên tổ chức phun xịt sát trùng và tiêm phòng văcxin cho gia súc, gia cầm, thủy cầm .

- Thường xuyên kiểm tra các điểm giết mổ gia súc, gia cầm, thủy cầm sống đồng thời tham mưu UBND xử lý nghiêm những trường hợp giết mổ gia súc, gia cầm, thủy cầm trái quy định.

12. Ban văn hóa:

- Xây dựng kế hoạch và tiển khai thực hiện các Chương trình nhằm nâng cao mức hưởng thụ văn hóa cho nhân dân.

- Phối hợp với BCH Hội LHPN xã và các Ban ngành đoàn thể tổ chức các chương trình VHVN,TDTT nhân ngày 3/3 và Quốc tế phụ nữ 08/3.

- Tham mưu UBND hợp đồng thêm nhân sự để thực hiện tốt các nhiệm vụ của Trung tâm.

- Tổ chức thực hiện tốt công tác quản lý tài sản, các trang thiết bị của trung tâm.

13. Cán bộ Giao thông thủy lợi:

            Thường xuyên kiểm tra các tuyến đường GTNT trên địa bàn xã, tuyến đường nào bị nghẹt cống thì yêu cầu người dân sống gần các tuyến đường đó phải làm.

            14. Đối với Ban nhân dân 4 ấp:

            Tăng cường mối đoàn kết, thống nhất giữa Ban ấp - Mặt trận và các đoàn thể của ấp để thực hiện nhiệm vụ, kịp thời báo cáo những khó khăn, vướng mắt về Đảng ủy - UBND xã có hướng giải quyết.

- Ban ấp có trách nhiệm phối hợp cùng Tổ dân vận, Ban công tác Mặt trận, tổ trưởng tổ địa bàn dân cư kiểm tra lại tất cả các hộ chăn nuôi số lượng lớn làm ảnh hưởng đến môi trường và tổ chức kiểm tra yêu hộ chăn nuôi sớm khắc phục tình trạng để ô nhiễm môi trường đồng thời vận động những hộ có điều kiện phải sớm di dời ra khỏi khu dân cư.

- Có kế hoạch cụ thể vận động nhân dân thực hiện việc xử lý rác thải hợp lý, vận động người dân nên đóng tiền thuê người thu gom rác hàng tháng.

          - Khẩn trương triển khai các khoản thu Pháp lệnh, các khỏan vận động trong nhân dân trong quý 1 năm 2014.

            - Tăng cường chỉ đạo các ban ngành đòan thể của ấp tuyên truyền trong Đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân thực hiện tốt nghĩa vụ pháp lệnh với Nhà nước.

            - Tăng cường kiểm tra, chỉ đạo kịp thời 02 lực lượng dân quân, dân phòng trong công tác trực tuần tra, bảo vệ ANTT trong ấp.

     Trên đây là kết luận của Chủ tịch UBND tại cuộc họp mở rộng nhằm đánh giá tình hình họat động trước, trong, sau tết và đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm của quý I năm 2014. Văn phòng UBND xã thông báo đến các đơn vị có liên quan biết để triển khai thực hiện./.

Bảo Châu
|

Nội dung khác

  Xã Bưng Riềng cắt giảm thời gian giải quyết 65 thủ tục hành chính trên 18 lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã(4/14/2017 12:00:00 AM)
  CÔNG BỐ SỬA ĐỔI QUY TRÌNH VỀ LĨNH VỰC TÔN GIÁO(6/15/2016 12:00:00 AM)
  CÔNG BỐ BAN HÀNH CÁC QUY TRÌNH VỀ LĨNH VỰC CÔNG NGHIỆP TIÊU DÙNG(6/15/2016 12:00:00 AM)
  CÔNG BỐ SỬA ĐỔI 02 QUY TRÌNH VỀ LĨNH VỰC THI ĐUA KHEN THƯỞNG(6/15/2016 12:00:00 AM)
  QUYẾT ĐỊNH Về việc công bố lại Hệ thống quản lý chất lượng phù hợp tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008(6/15/2016 12:00:00 AM)
  CÔNG BỐ SỬA ĐỔI QUY TRÌNH Sáp nhập, chia tách nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục(6/15/2016 12:00:00 AM)
  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 878 111 - Fax: (84.064) 3 878 111
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu