TRANG CHỦ Tổng quan về xã Hoạt động địa phương Cải cách hành chính Lịch công tác tuần SƠ ĐỒ WEB Liên hệ Tìm kiếm
Thứ Sáu, 26/4/2024
Hỏi-đáp
Tin hoạt động-KHCN
Dịch vụ
PHÔNG UNICODE
Gương làm kinh tế giỏi
Sản phẩmPhim KH&CN
Tài liệu KHCN
Văn bản pháp quy
Sức Khỏe và Đời Sống
Gương Người tốt việc tốt
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Biển Hồ Cốc

Vườn thanh long xã Bưng Riềng

Mô hình trồng cây hồ tiêu

dự án trồng thanh long ruột đỏ theo tiêu chuẩn VietGap tại xã Bưng Riềng (huyện Xuyên Mộc).

Lượt truy cập: 384493
  HOẠT ĐỘNG ĐỊA PHƯƠNG

  Kết quả thực hiện “Năm Dân vận khéo 2014” trên địa bàn xã Bưng Riềng
11/12/2014

Sau khi triển khai kế hoạch năm dân vận khéo từ tổ dân vận ấp đến các đoàn thể xã đã củng cố, xây dựng mô hình “Dân vận khéo” trên các lĩnh vực, gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Năm dân vận khéo được thể hiện bằng những việc làm cụ thể, sát với chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, địa phương có hiệu quả thiết thực và có sức lan toả trong cộng đồng. Nhận thức trách nhiệm của cấp uỷ Đảng, Chính quyền, Mặt trận các đoàn thể về công tác dân vận của Đảng, tư tưởng Hồ Chí Minh về “Dân vận” được nâng cao. Phát huy mạnh mẽ quyền làm chủ của nhân dân, tham gia thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, ANQP, xây dựng Đảng, Chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể trong sạch, vững mạnh. Trong năm 2014 đã có 11 mô hình và 01 điển hình đăng ký thực hiện, đến nay có nhiều mô hình đã có hiệu quả cao như Cải cách hành chính ở bộ phận 01 cửa nhằm bảo đảm tính pháp lý, hiệu quả, minh bạch, công bằng trong khi giải quyết công việc hành chính, loại bỏ những rườm rà, chồng chéo gây khó khăn cho dân; chương trình vận động hũ gạo tình thương của hội chữ thập đỏ đã góp phần chia sẻ bớt khó khăn cho các gia đình khó khăn, gia đình neo đơn, thắt chặt tình đoàn kết trong nhân dân; mô hình vận động chuyển đổi cơ cấu cây trồng của hội nông dân gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới nhằm giúp nông dân có cuộc sống ổn định… Nhìn chung phong trào “Dân vận khéo” trên địa bàn xã từng bước đi vào chiều sâu. Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được đẩy mạnh, qua thực hiện năm “Dân vận khéo” nhân dân đã cung cấp nhiều nguồn tin tố giác tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật, góp phần ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Xác định thực hiện “Dân vận khéo” gắn với thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, Đảng ủy- UBND xã Bưng Riềng đề ra giải pháp tiếp tục phát huy kết quả đạt được và khắc phục các mặt hạn chế trong thời gian tới. Theo đó các tổ chức chính trị xã hội tiếp tục phát huy vai trò cầu nối giữa dân với Đảng và chính quyền địa phương trong việc thực hiện những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, luật pháp của Nhà nước; đẩy mạnh công tác dân vận chính quyền gắn với việc thực hiện Quy chế Dân chủ ở cơ sở. Tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện phát triển kinh tế và tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước. Đặc biệt gắn thực hiện năm “Dân vận khéo” với đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới gắn với thực hiện nghị quyết TW4 khóa XI về một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay tạo sự lan toả khắp các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Dân vận xã
|

Nội dung khác

  Xã Bưng Riềng cắt giảm thời gian giải quyết 65 thủ tục hành chính trên 18 lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã(4/14/2017 12:00:00 AM)
  CÔNG BỐ SỬA ĐỔI QUY TRÌNH VỀ LĨNH VỰC TÔN GIÁO(6/15/2016 12:00:00 AM)
  CÔNG BỐ BAN HÀNH CÁC QUY TRÌNH VỀ LĨNH VỰC CÔNG NGHIỆP TIÊU DÙNG(6/15/2016 12:00:00 AM)
  CÔNG BỐ SỬA ĐỔI 02 QUY TRÌNH VỀ LĨNH VỰC THI ĐUA KHEN THƯỞNG(6/15/2016 12:00:00 AM)
  QUYẾT ĐỊNH Về việc công bố lại Hệ thống quản lý chất lượng phù hợp tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008(6/15/2016 12:00:00 AM)
  CÔNG BỐ SỬA ĐỔI QUY TRÌNH Sáp nhập, chia tách nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục(6/15/2016 12:00:00 AM)
  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 878 111 - Fax: (84.064) 3 878 111
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu