TRANG CHỦ Tổng quan về xã Hoạt động địa phương Cải cách hành chính Lịch công tác tuần SƠ ĐỒ WEB Liên hệ Tìm kiếm
Thứ Năm, 25/4/2024
Hỏi-đáp
Tin hoạt động-KHCN
Dịch vụ
PHÔNG UNICODE
Gương làm kinh tế giỏi
Sản phẩmPhim KH&CN
Tài liệu KHCN
Văn bản pháp quy
Sức Khỏe và Đời Sống
Gương Người tốt việc tốt
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Biển Hồ Cốc

Vườn thanh long xã Bưng Riềng

Mô hình trồng cây hồ tiêu

dự án trồng thanh long ruột đỏ theo tiêu chuẩn VietGap tại xã Bưng Riềng (huyện Xuyên Mộc).

Lượt truy cập: 383826
  HOẠT ĐỘNG ĐỊA PHƯƠNG

  Hội Người cao tuổi xã Bưng Riềng tổ chức Đại hội Đại biểu Người cao tuổi lần thứ V, nhiệm kỳ 2015-2020.
05/11/2015

Sáng ngày 03/11/2015, tại hội trường UBND xã Bưng Riềng, Hội người cao tuổi xã đã long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu người cao tuổi xã Bưng Riềng lần thứ V, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Đến dự Đại hội có đồng chí Đỗ Đình Giác, - Phó chủ tịch Ban đại diện người cao tuổi huyện Xuyên Mộc; các đồng chính lãnh đạo Đảng Uỷ- HĐND-UBND-UB.MTTQ xã, các tổ chức đoàn thể cùng hơn 50 cụ hội viên tiêu biểu về dự Đại hội.

 

Toàn cảnh Đại hội

Bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, chính quyền địa phương và Hội Người cao tuổi cấp trên, trong nhiệm kỳ qua, Hội Người cao tuổi xã Bưng Riềng đã tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương. Hội Người cao tuổi xã đã phát triển mới được 70 hội viên, nâng tổng số hội viên lên 379 cụ đạt 67% tổng số người cao tuổi toàn xã. Trong công tác chăm sóc hội viên, Hội thường xuyên tổ chức thăm hỏi các hội viên ốm đau, bệnh tật; phối hợp với các ngành liên quan tổ chức mừng thọ cho các cụ có độ tuổi từ 70-75-80-85-90-95 rất long trọng, thể hiện sự quan tâm tôn kính, quý mến của xã hội, các cụ rất cảm kích và phấn khởi; đồng thời xét đề nghị cho 100% số cụ từ 80 tuổi trở lên được hưởng trợ cấp xã hội và bảo hiểm y tế. Ngoài ra, Hội Người cao tuổi xã còn thực hiện tốt việc phát huy vai trò “Tuổi cao - gương sáng”, nhiều hội viên đã tích cực tham gia phát triển kinh tế; xây dựng nông thôn mới; xây dựng gia đình văn hóa; phong trào Người cao tuổi bảo vệ an ninh, tổ quốc, giữ gìn trật tự an toàn xã hội và xây dựng Đảng, chính quyền ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Trên cơ sở những thành tựu đã đạt được, Hội người cao tuổi xã Bưng Riềng đã đề ra phương hướng hoạt động của hội trong nhiệm kỳ tới và các chương trình, chỉ tiêu cụ thể gắn với các chỉ tiêu đó là các giải pháp phù hợp, thiết thực. Các đại biểu về dự đại hội cũng đã tích cực đóng góp ý kiến, thẳng thắn thảo luận, tìm ra những giải pháp thiết thực để thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đề ra nhằm xây dựng tổ chức hội ngày càng lớn mạnh, thực hiện tốt vai trò nòng cốt trong phong trào “Toàn dân chăm sóc, phụng dưỡng và phát huy vai trò của người cao tuổi”, đẩy mạnh phong trào thi đua “tuổi cao gương sáng”, thực hiện tốt chức năng đại diện cho nguyện vọng, quyền và lợi ích hợp pháp cho người cao tuổi, góp phần xây dựng củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc để xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Đỗ Đình Giác, - Phó chủ tịch Ban đại diện người cao tuổi huyện Xuyên Mộc đã biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà Hội người cao tuổi xã  Bưng Riềng đã đạt được trong nhiệm kỳ qua trong công tác chăm sóc, phụng dưỡng người cao tuổi, xây dựng củng cố tổ chức hội, đồng thời đồng chí cũng  mong muốn trong nhiệm kỳ tới Hội người cao tuổi xã sẽ phát huy vai trò của người cao tuổi sống mẫu mực, nêu gương sáng cho mọi người học tập và noi theo,  tích cực tham gia cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ; xây dựng nếp sống người cao tuổi, hưởng ứng mạnh phong trào tuổi cao gương sáng, hiến kế, hiến công vì quê hương đất nước .

Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, công khai, Đại hội đã bầu Ban chấp hành Hội Người cao tuổi xã Bưng Riềng khóa V, nhiệm kỳ 2015 – 2020 gồm 09 thành viên tiêu biểu, gương mẫu đưa hoạt động hội ngày càng phong phú, có ý nghĩa thiết thực. Đồng chí Lê Đình Tục được Đại hội tín nhiệm đã bầu tiếp tục giữ chức vụ Chủ tịch Hội người cao tuổi xã Bưng Riềng.

Bảo Châu
|

Nội dung khác

  Xã Bưng Riềng cắt giảm thời gian giải quyết 65 thủ tục hành chính trên 18 lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã(4/14/2017 12:00:00 AM)
  CÔNG BỐ SỬA ĐỔI QUY TRÌNH VỀ LĨNH VỰC TÔN GIÁO(6/15/2016 12:00:00 AM)
  CÔNG BỐ BAN HÀNH CÁC QUY TRÌNH VỀ LĨNH VỰC CÔNG NGHIỆP TIÊU DÙNG(6/15/2016 12:00:00 AM)
  CÔNG BỐ SỬA ĐỔI 02 QUY TRÌNH VỀ LĨNH VỰC THI ĐUA KHEN THƯỞNG(6/15/2016 12:00:00 AM)
  QUYẾT ĐỊNH Về việc công bố lại Hệ thống quản lý chất lượng phù hợp tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008(6/15/2016 12:00:00 AM)
  CÔNG BỐ SỬA ĐỔI QUY TRÌNH Sáp nhập, chia tách nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục(6/15/2016 12:00:00 AM)
  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 878 111 - Fax: (84.064) 3 878 111
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu