TRANG CHỦ Tổng quan về xã Hoạt động địa phương Cải cách hành chính Lịch công tác tuần SƠ ĐỒ WEB Liên hệ Tìm kiếm
Thứ Ba, 23/4/2024
Hỏi-đáp
Tin hoạt động-KHCN
Dịch vụ
PHÔNG UNICODE
Gương làm kinh tế giỏi
Sản phẩmPhim KH&CN
Tài liệu KHCN
Văn bản pháp quy
Sức Khỏe và Đời Sống
Gương Người tốt việc tốt
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Biển Hồ Cốc

Vườn thanh long xã Bưng Riềng

Mô hình trồng cây hồ tiêu

dự án trồng thanh long ruột đỏ theo tiêu chuẩn VietGap tại xã Bưng Riềng (huyện Xuyên Mộc).

Lượt truy cập: 383490
  HOẠT ĐỘNG ĐỊA PHƯƠNG

  Xã Bưng Riềng phối hợp tổ chức hội nghị triển khai, phổ biến Luật Tổ chức chính quyền địa phương, luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND.
29/02/2016

Sáng ngày 26/02/2016, tại hội trường UBND xã, UBND xã Bưng Riềng phối hợp với Hội đồng phổ biến giáo dục pháp luật huyện Xuyên Mộc tổ chức hội nghị triển khai, phổ biến Luật Tổ chức chính quyền địa phương, luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND. Dự hội nghị có ông Bành Trọng Hồng - Phó chủ tịch Hội Luật gia huyện Xuyên Mộc , ông Nguyễn Văn Long – CT. UBND xã, các ông bà là lãnh đạo Đảng ủy- HĐND-UBND-UBMMTQ xã, các ban, ngành, đoàn thể xã; cán bộ tư pháp, ban nhân dân các ấp.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe ông Bành Trọng Hồng – Phó chủ tịch Hội Luật gia huyện Xuyên Mộc tuyên truyền, phổ biến các nội dung của luật Tổ chức chính quyền địa phương, luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND. Theo đó, Luật Tổ chức chính quyền địa phương được Quốc hội khóa XIII thông qua tại Kỳ họp thứ chín và chính thức có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2016. Luật gồm 8 chương 143 điều quy định rõ 6 nguyên tắc phân định thẩm quyền, các trường hợp phân quyền, phân cấp, ủy quyền phân cấp giữa Trung ương, địa phương và giữa các cấp chính quyền địa phương. Đồng thời có 4 điểm mới cơ bản về nhiệm vụ, quyền hạn của chính quyền địa phương so với Luật Tổ chức HĐND, UBND năm 2003. Luật này cũng đã bổ sung nhiều điểm mới về tổ chức và hoạt động của HĐND nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, đảm bảo là cơ quan quyền lực cao nhất ở địa phương; về cơ cấu tổ chức và hoạt động của UBND; các điều kiện bảo đảm cho hoạt động của chính quyền địa phương.

 

Toàn cảnh hội nghị

Luật bầu cử ĐBQH và ĐBHĐND được Quốc hội khóa XIII thông qua tại Kỳ họp thứ chín và chính thức có hiệu lực từ ngày 01/9/2015, luật gồm 10 chương, 98 điều quy định về nguyên tắc bầu cử; tuổi bầu cử và tuổi ứng cử; quy định về dự kiến cơ cấu, thành phần và phân bổ đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND; đơn vị bầu cử và khu vực bỏ phiếu; quy định về Hội đồng bầu cử quốc gia và các tổ chức phụ trách bầu cử ở địa phương; về danh sách cử tri: nguyên tắc lập danh sách cử tri; về nguyên tắc và trình tự bỏ phiếu, về kết quả bầu cử… Điểm mới trong Luật này là trao thẩm quyền quyết định ngày bầu cử, quyết định việc bầu cử bổ sung đại biểu Quốc hội trong thời gian giữa nhiệm kỳ; số lượng người dân tộc thiểu số được giới thiệu ứng cử đại biểu bảo đảm có ít nhất 18% tổng số người trong danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội; Số lượng phụ nữ được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội bảo đảm có ít nhất 35% tổng số người trong danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội; mở rộng cử tri là người đang bị tạm giam, tạm giữ, người đang chấp hành biện pháp đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc, cơ sở cai nghiện bắt buộc được ghi tên vào danh sách cử tri để bầu đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND cấp tỉnh nơi người đó đang bị tạm giam, tạm giữ, đang chấp hành biện pháp đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc, cơ sở cai nghiện bắt buộc.

Qua 01 buổi tổ chức hội nghị, với thái độ nghiêm túc, tinh thần chủ động lắng nghe, chủ động trao đổi, tìm hiểu những nội dung của hai bộ luật để áp dụng các văn bản pháp luật trong thực tiễn hoạt động của cơ quan, đơn vị mình, các đại biểu tham dự cơ bản nắm bắt được kiến thức mà báo cáo viên đã truyền đạt; qua đó phục vụ tốt cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 sắp đến. /.

 

Bảo Châu
|

Nội dung khác

  Xã Bưng Riềng cắt giảm thời gian giải quyết 65 thủ tục hành chính trên 18 lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã(4/14/2017 12:00:00 AM)
  CÔNG BỐ SỬA ĐỔI QUY TRÌNH VỀ LĨNH VỰC TÔN GIÁO(6/15/2016 12:00:00 AM)
  CÔNG BỐ BAN HÀNH CÁC QUY TRÌNH VỀ LĨNH VỰC CÔNG NGHIỆP TIÊU DÙNG(6/15/2016 12:00:00 AM)
  CÔNG BỐ SỬA ĐỔI 02 QUY TRÌNH VỀ LĨNH VỰC THI ĐUA KHEN THƯỞNG(6/15/2016 12:00:00 AM)
  QUYẾT ĐỊNH Về việc công bố lại Hệ thống quản lý chất lượng phù hợp tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008(6/15/2016 12:00:00 AM)
  CÔNG BỐ SỬA ĐỔI QUY TRÌNH Sáp nhập, chia tách nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục(6/15/2016 12:00:00 AM)
  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 878 111 - Fax: (84.064) 3 878 111
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu