Trong tháng 5 tháng đầu năm 2012, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ xã Sơn Bình đã tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thuộc các lĩnh vực như:
- Lĩnh vực địa chính: Tiếp nhận 55 HS. thuộc HS cấp mới CNQSD đất đã chuyển huyện giải quyết.
- Lĩnh vực hộ tịch: Đã tiếp nhận và giải quyết đúng hạn 233 HS. thuộc các loại đăng ký khai sinh(đăng ký lại, đăng ký quá hạn, đăng ký đúng hạn ), đăng ký kết hôn, đăng ký khai tử , nhận cha mẹ con.
- Lĩnh vực chứng thực: Đã tiếp nhận đúng hạn 2.536 hồ sơ.
- Lĩnh vực Công An: Đã tiếp nhận đúng hạn 260 hồ sơ. Trong đó (nhập sinh, nhập khẩu, chuyển đi, chuyển đến 145 hồ sơ.
- Hồ sơ hành chánh thông thường: Đã tiếp nhận 597 HS và giải quyết đúng hạn 100%.
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ xã Sơn Bình tiếp tục thực hiện tốt bộ chuẩn thủ tục hành chính áp dụng tại cấp xã theo đề án 30 của Thủ tướng Chính phủ, tiếp tục cập nhật hồ sơ vào phần mềm một cửa, niêm yết bộ thủ tục hành chính áp dụng chung cấp xã do chủ tịch UBND tỉnh công bố để nhân dân dễ tra cứu, tham khảo; Tiếp tục rà soát các hộ dân chưa đăng ký cấp giấy CNQSD đất, đã đăng ký nhưng chưa được cấp giấy CNQSD đất. Thông báo đến các hộ dân để đăng ký, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ trình cấp có thẩm quyền xem xét, cấp giấy CNQSD đất.
1. Thuận lợi:
Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của ban chỉ đạo cải cách hành chính tỉnh và huyện, xã đã nỗ lực phấn đấu và chỉ đạo bộ phận tiếp nhận và hoàn trả kết quả đi vào nề nếp, thực hiện tốt việc giải quyết thủ tục hành chính cho công dân.
Trong thời gian thực hiện cải cách mô hình “Một cửa”, cơ chế “Một cửa liên thông” giúp người dân giảm đi lại nhiều lần và tránh phiền hà cho nhân dân.
Mỗi cán bộ có ý thức, trách nhiệm cao trong công việc và thái độ phục vụ tận tình đối với tổ chức công dân.
2. Khó khăn, tồn tại:
Trình độ nhận thức về công nghệ thông tin của người dân còn hạn chế nên cũng gây không ít khó khăn trong quá trình áp dụng công nghệ thông tin vào giải quyết hành chính tại địa phương.
Hệ thống máy chủ của bộ phận một cửa chưa được bố trí máy lạnh để đảm bảo cho máy được hoạt động ổn định. Đồng thời kiến nghị cấp trên lắp đặt hệ thống máy lạnh ở bộ phận tiếp nhận và hòan trả hồ sơ xã.
Hỗ trợ tập huấn xử lý sự cố thường gặp của phần mềm egate.
Đôi lúc máy chủ bị hỏng nên ảnh hưởng việc nhập máy chưa kịp được thời.