TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Năm, 25/4/2024
Tổng quan về phường
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHọat động UBND
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Lượt truy cập: 307135
  TÀI LIỆU KHCN

  Làng hoa kim dinh chuẩn bị đón tết.
06/12/2017

 

Năm nào cũng vậy, vào độ trung tuần tháng 9 (âm lịch) bà con làng hoa Kim Dinh (TP.Bà Rịa) lại bắt đầu gieo trồng các loại hoa. Bên những thửa ruộng trồng hoa, tiếng cười nói bàn bạc rôm rả. Nhiều người còn đoán xem Tết năm nay giá hoa đắt hay rẻ, loại hoa nào sẽ bán chạy.

Nghề trồng hoa Tết trở thành cái nghiệp của người dân phường Kim Dinh (TP.Bà Rịa). Đến hẹn lại lên, cứ dịp Tết đến xuân về, những chậu hoa xanh non mơn mởn, khoe sắc dưới nắng Xuân. Làng hoa lại rộn ràng, tất bật.

Ở Kim Dinh, nghề trồng hoa đã nổi tiếng từ bao đời nay, người dân nơi đây lấy cây hoa thay cho cây lúa, cây rau để mưu sinh. Cứ đến độ cuối năm dương lịch, người dân Kim Dinh lại tất bật cho lứa hoa phục vụ Tết, không khí lao động trên các cánh đồng hoa cũng trở nên rộn ràng, hối hả. Ai nấy đều chăm chút cho luống hoa của gia đình mình. Người cần mẫn tỉa cành, tuốt lá, người nhổ cỏ tưới nước, người giăng bóng điện… Những chậu hoa như: cúc vạn thọ, cúc mâm xôi, cúc Đà Lạt, hướng dương, mào gà… căng tràn nhựa sống. Dáng dấp “nàng xuân” như đã hiện về nơi làng quê yên ả này.

BR-VT
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân phường Kim Dinh, thị xã Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 820 632 - Fax: (84.064) 3 820 632
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu