TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Năm, 28/3/2024
Tổng quan về phường
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHọat động UBND
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Lượt truy cập: 302391
  TÀI LIỆU KHCN

  Dùng độc chất bảo quản hành, 800 người hỏng mắt
27/11/2012

Để hành không bị thối hay sâu mọt tấn công, nông dân ở Vĩnh Châu (Sóc Trăng) trộn đất sét trắng với thuốc mipcin để quét lên củ hành. Chất độc hại methyl parathion có trong mipcin bay vào mắt người gây viêm nhiễm.

Đại diện Hội Chữ thập đỏ thị xã Vĩnh Châu cho biết hơn 800 người dân tại đây bị mù có liên quan đến việc trồng hành tím. Trong số này, 267 người mù cả hai mắt, những người còn lại hỏng một mắt, ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt hàng ngày.

Theo Trưởng phòng Y tế thị xã Vĩnh Châu Huỳnh Văn Hồng, bệnh mù mắt ở Vĩnh Châu đã có từ hơn chục năm trước. Nguyên nhân gây bệnh được ngành y tế khuyến cáo như bụi bẩn trong quá trình thu hoạch hành tím, củ hành làm cay mắt nên lấy tay dụi gây viêm nhiễm, loét giác mạc.

Thống kê của y tế địa phương, mỗi năm có khoảng 300 người ở Vĩnh Châu đến cơ sở y tế khám, mổ mắt. Trong đó chủ yếu là những gia đình thường xuyên tiếp xúc với các công đoạn thu hoạch củ hành tím.

Toàn thị xã có hơn 7.000 ha hành tím, tập trung ở xã Vĩnh Hải, Lạc Hòa, Lai Hòa, Vĩnh Tân, Vĩnh Châu, phường 2, phường Vĩnh Phước... Trước đây người dân dùng hóa chất độc hại DDT để bảo quản củ hành sau mỗi mùa vụ. Nay chất này đã bị cấm. Để hành giống không bị thối hay sâu mọt tấn công, nhiều người trộn đất sét trắng với thuốc mipcin để quét lên củ hành.

Các bác sĩ chuyên khoa mắt cho biết trong mipcin có chứa methyl parathion. Đây là chất độc hại, nếu bay vào mắt sẽ gây viêm nhiễm, lâu dài làm hỏng mắt.

Báo Nông nghiệp Việt Nam
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân phường Kim Dinh, thị xã Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 820 632 - Fax: (84.064) 3 820 632
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu