TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Bảy, 27/4/2024
Tổng quan về phường
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHọat động UBND
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Lượt truy cập: 307666
  TÀI LIỆU KHCN

  Cà chua chống ung thư
05/08/2011

Cà chua có chứa nhiều vitamin rất tốt cho cơ thể, đặc biệt là cho da và cho mắt. Không chỉ có vậy, theo các bằng chứng khoa học, đã chứng minh cà chua còn có khả năng chống lại các căn bệnh ung thư rất hữu hiệu.

Các minh chứng khoa học

 

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, những người thường xuyên ăn cà chua có khả năng giảm đáng kể nguy cơ mắc các bệnh ung thư.

 

Bởi lẽ trong cà chua có chứa chất Lycopene, một chất chống oxy hóa rất quan trọng, giúp “tiêu diệt” các tế bào có nguồn gốc ung thư.

 

Các tế bào gây ung thư thường được hình thành từ những phân tử oxy không bền vững.

Các chuyên gia thuộc trung tâm Haifa sức khoẻ, đã kiểm tra hàm lượng Lycopene trong các xét ngiệm của bệnh nhân và hoàn toàn bất ngờ bởi Lycopene là chất chống oxy hoá rất tích cực, nó có khả năng ngăn ngừa sự hình thành oxy hoá LDL, cholesterol có hại trong máu, từ đó sẽ ngăn chặn được chứng xơ vữa động mạch và các nguy cơ dẫn tới đột quỵ.

 

Ai nên ăn cà chua?

 

Một cuộc khảo cứu đối với đàn ông, những người có tiền sử bị các bệnh về tim mạch và những người đàn ông khoẻ mạnh, bình thường khác. Các nhà giáo sư đã đi tới kết luận, những người có hàm lượng lycopene cao sẽ giảm 50%nguy cơ bị các bệnh tim mạch.

 

Trong vòng 6 năm, giáo sư Edward và các cộng sự đã nghiên cứu và thấy rằng nếu một tuần bạn ăn từ 5 - 7 miếng cà chua sẽ giảm nguy cơ ung thư tuyến tuyền liệt xuống 21-34%.

 

Theo tờ International Journal cũng cho hay nếu trong cơ thể phụ nữ có chứa hàm lượng lycopene đáng kể thì nguy cơ mắc các bệnh ung thư như vòm họng, trực tràng, dạ dày, thực quản sẽ giảm 5 lần.

 

Lưu ý cơ thể chúng ta không có khả năng tự tổng hợp chất lycopene, chính bởi thế bạn phải “thu nhận” nó từ bên ngoài qua chế độ ăn uống hàng ngày. Và nên nhớ rằng trong các loại thực phẩm cà chua giữ” ngôi vị quán quân”có chứa rất nhiều lycopene.

 

Ăn cà chua không đơn thuần bởi sở thích của bạn mà còn bởi ích lợi của nó đối với sức khoẻ con người. Bạn có thể ăn cà chua sống, cà chua đã nấu chín hay các sản phẩm chế biến từ cà chua( nước ép cà chua), tuỳ thuộc vào sở thích và khẩu vị của bạn.

 

Theo Dân trí
|

Nội dung khác

  Thư viện điện tử khoa học và công nghệ(3/21/2012 12:00:00 AM)
  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân phường Kim Dinh, thị xã Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 820 632 - Fax: (84.064) 3 820 632
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu