TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 26/4/2024
Tổng quan về phường
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHọat động UBND
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Lượt truy cập: 307435
  TIN HOẠT ĐỘNG-KHCN

  Cô giáo Việt Nam đầu tiên lọt vào danh sách 10 giáo viên toàn cầu
01/12/2020

Theo Zing.vn, sáng nay (11/11), tổ chức Varkey Foundation công bố cô Hà Ánh Phượng (sinh năm 1991, dân tộc Mường), giáo viên Tiếng Anh trường THPT Hương Cần, Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ, là một trong 10 giáo viên toàn cầu năm nay.

3 tháng trước, cô Phượng lọt vào danh sách 50 giáo viên toàn cầu.

Ghi nhận của VnExpress cho hay, cô Phượng là giáo viên Việt Nam đầu tiên vào top 10 và cũng là người trẻ tuổi nhất được Ban tổ chức giải thưởng giáo viên toàn cầu (Global Teacher Prize) do Quỹ Varkey (Varkey Foudation) lựa chọn. 9 giáo viên còn lại tới từ các quốc gia Italy, Brazil, Vương quốc Anh, Mỹ, Nam Phi, Nigeria, Ấn Độ, Malaysia, Hàn Quốc.

Theo VnExpress, lúc 0h10 ngày 11/11 theo giờ Việt Nam, cô Phượng cùng những giáo viên trong 50 người trước đó, cùng chờ đợi kết quả online.

"Tôi vỡ oà hạnh phúc, khóc như một đứa trẻ con lúc nửa đêm vì quá bất ngờ khi lọt tới top 10", cô giáo Phượng chia sẻ với VnExpress, đồng thời nói, danh hiệu này mang nhiều ý nghĩa, là sự ghi nhận không chỉ với cá nhân mà còn với học sinh miền núi, với nền giáo dục nước nhà.

Trước đó, khi cô Phượng trong danh sách "50 giáo viên xuất sắc nhất toàn cầu", Bộ trưởng Bộ GDĐT Phùng Xuân Nhạ đã có thư chúc mừng.

Sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Hà Nội, cô Phượng được một công ty dược của Pakistan mời về làm giám đốc đại diện, kiêm phiên dịch viên với một mức lương hấp dẫn, song cô từ chối để tiếp tục học thạc sĩ ngành Sư phạm tiếng Anh. Nữ giáo viên đã quay về quê hương làm việc, dạy tại Trường THPT Hương Cần, Phú Thọ.

Theo VTV, cô Phượng đã giúp học sinh của mình vượt qua khó khăn nhờ công nghệ.

Cô giáo Việt Nam đầu tiên lọt vào danh sách 10 giáo viên toàn cầu - Ảnh 1.

Cô giáo Hà Ánh Phượng. Ảnh: VTV

Nữ giáo viên áp dụng mô hình lớp học không biên giới, kết nối học trò với các trường nước ngoài qua Skype. Năng lực ngoại ngữ của các học trò tiến bộ vượt bậc. Mô hình lớp học xuyên biên giới và các dự án quốc tế của cô đã đem học sinh dân tộc kết nối với quốc tế để trở thành những công dân toàn cầu, từng bước chứng minh rằng "giáo dục là không giới hạn".

Ngoài dạy ở trường, cô Phượng còn giảng dạy môn tiếng Anh trên Đài Truyền hình Phú Thọ, phát triển kênh Youtube để dạy miễn phí cho học sinh cả nước.

|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân phường Kim Dinh, thị xã Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 820 632 - Fax: (84.064) 3 820 632
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu