TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 3/5/2024
Tổng quan về phường
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHọat động UBND
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Lượt truy cập: 308631
  TIN HOẠT ĐỘNG-KHCN

  Quy hoạch 14 loại cây ăn trái chủ lực của Nam bộ
10/04/2012

Ngày 9-4, tại buổi họp về quy hoạch vùng cây ăn trái Nam bộ, theo Cục Trồng trọt, diện tích cây ăn trái chủ  lực (đặc sản) được các địa phương quy hoạch hơn 146.000 ha, chiếm 36% diện tích cây ăn trái toàn vùng, bao gồm 14 loại: cây có múi (bưởi, quýt hồng, cam, chanh), xoài, nhãn, sầu riêng, chôm chôm, thanh long, vú sữa, măng cụt, dâu, khóm, mãng cầu, nho, táo và chuối.
    Các tỉnh ít có thế mạnh về nhiều loại cây ăn trái như Bình Thuận, có trái thanh long và tỉnh Kiên Giang có chuối… được quy hoạch, tổ chức sản xuất, gắn với tiêu thụ và áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, có sự chỉ đạo chặt chẽ từ tỉnh đến huyện, xã. Những tỉnh có điều kiện trồng nhiều cây ăn trái như Tiền Giang, Đồng Tháp, Hậu Giang… việc sản xuất, tiêu thụ gần như là tự phát và 95% lượng trái cây được tiêu thụ từ thương lái.
    Vì vậy, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Bùi Bá Bổng cho rằng, cần học cách làm của tỉnh Bình Thuận về quy hoạch, tổ chức sản xuất theo VietGAP và tiêu thụ tạo thành một chuỗi giá trị, trong đó đưa thương lái vào chuỗi giá trị, gắn với việc đầu tư nhà sơ chế, vận chuyển. Bộ NN-PTNT sẽ sớm công bố quy hoạch tổng thể cây ăn trái toàn vùng, nhưng yêu cầu các tỉnh cần có quy hoạch chi tiết đến từng xã, nếu có điều kiện thí điểm đến từng hộ.

Khuyennong
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân phường Kim Dinh, thị xã Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 820 632 - Fax: (84.064) 3 820 632
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu